Ngôi nhà đẹp rụng rời của đôi vợ chồng già

Ngôi nhà đẹp rụng rời của đôi vợ chồng già

Chủ của ngôi nhà này là của một cặp vợ chồng già hơn 60 tuổi. Họ đã sống và làm việc ở châu Âu đã hơn 30 năm nay muốn về quê hương Việt Nam để an hưởng tuổi già.

1. Ngoại thất ngôi nhà

Sau nhiều lần bàn bạc và hỏi ý kiến của đội ngũ kiến trúc sư thì đôi vợ chồng già cũng đã tìm được một mảnh đất ưng ý nhất để xây ngôi nhà mơ ước của mình ở ngay dưới chân núi Sơn Trà – Đà Nẵng.

Ngôi nhà là  được xây dựng trên một mảnh đất có diện tích khoảng hơn 300m2. Bên cạnh ngôi nhà la một con suối nhỏ, phía sau nhà rất gần núi và rất gần biển nên khí hậu ở đây rất trong lành và mát mẻ. Nơi đây thực sự là một nơi lý tưởng để an dưỡng tuổi già, sống xa khu vực trung tâm thành phố rất ồn ào.

Con cháu của đôi vợ chồng này đều sinh sống ở châu Âu nên ngôi nhà ở đây mỗi năm họ chỉ ở một vài tháng. Chính vì thế mà đội ngũ kiến trúc sư đã nghĩ ra một ý tưởng là thay vì xây dựng một ngôi biệt thự to thì nên xây một dựng 2 căn nhà nhỏ độc lập và riêng biệt nhưng ở trong cùng một mảnh đất. Một căn nhà để cho 2 cặp vợ chồng già ở mỗi khi trở về Việt Nam còn một căn còn lại để cho thuê với giá khoảng 2000USD/ tháng vừa tăng thu nhập cho gia chủ vừa không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của những người thuê nhà và thi thoảng họ còn trông nom được cho ngôi nhà kia. Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời giống như đầu tư vào những khu du lịch nghỉ dưỡng homestay.

Với ý tưởng này thì hai vợ chồng gia chủ đồng ý luôn. Họ lập tức chia mảnh đất làm hai phần để xây 2 ngôi nhà nhỏ. Ngôi nhà phía trước được cho thuê gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp với đầy đủ tiện nghi và hai phòng ngủ. Ngôi nhà phía sau cũng giống hệt ngôi nhà phía trước nhưng là để cho hai vợ chồng già khi về Việt Nam. Ở giữa 2 căn nhà là một bể bơi nhỏ vừa giúp ngăn cách 2 ngôi nhà, vừa là nơi thư giãn, vừa làm mát được không khí xung quanh 2 ngôi nhà.

 

Xung quanh nhà: phí trước, phí sau  và hai bên được trồng rất nhiều cây để tạo cảnh quan và tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

2. Nội thất ngôi nhà

Ở cả hai ngôi nhà, gia chủ đều muốn có 2 phòng ngủ với nội thất hiện đại, tiện nghi nhưng ấm cúng và đặc biệt là việc sắp xếp phải thật gọn gang, ngăn nắp.

Tầng 1 của mỗi căn nhà gồm có phòng khách, phòng bếp và một phòng ngủ. Phòng ngủ thứ 2 được đặt ở tầng 2- phần gác mái bên trên.

Cả hai ngôi nhà đều có phần kết cấu chính được làm bằng thép. Đây là một điều đặc biệt và khá mới mẻ so với những ngôi nhà xung quanh là làm bằng bê tông cốt thép. Chính vì thế mà việc hoàn thiện hai căn nhà chỉ mất thời gian có 4 tháng. Vừa giảm được thời gian thi công- chỉ bằng một nửa thời gian so với xây nhà truyền thống, vừa tiết kiệm được chi phí cũng như nhân công xây dựng.

 

Ngôi nhà có gác mái được thiết kế mới lạ cùng với đó là hệ kết cấu thép độc đáo nên dù trong quá trình thi công nhưng đã có người sẵn sang thuê nhà để nghỉ dưỡng khiến đôi vợ chồng già rất là vui.

Nội thất của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tối giản nhất có thể và có tông chủ đạo là màu nâu sữa. các vật dụng chủ yếu được làm bằng gỗ.

Phòng ngủ thứ 2 được đặt trên gác mái. Phòng ngủ này được thiết kế đặc biệt với hệ cửa kính tỏng suốt và trần được ốp gỗ tạo nên không gian ấm cúng gần gũi với thiên nhiên giống như những căn biệt thự ở Châu Âu.

Cả hai căn nhà đều có cửa kính lớn từ trần tới sàn giúp cho người sống ở bên trong có thể dễ dàng ngắm nhìn cảnh đẹp núi non nơi đây. bạn cũng có thể xem thêm vài mẫu nhà 1 tâng khác khá đẹp như mẫu nhà 7x12m 1 tầng

nếu là nhà ống nhỏ hơn thì xem thêm các mẫu sau:

Xem các tin khác: