Cách ‘ông lớn’ bất động sản Hàn Quốc bố trí tiện ích tại Gem Park Hải Phòng

Công ty bất động sản đến từ Hàn Quốc đã áp dụng các công nghệ và tiện ích vào Gem Park nhằm đáp ứng thói quen của cư dân tại Hải Phòng.

Gem Park là dự án đầu tiên của N.H.O tại Hải Phòng. Khi lên đồ án kiến trúc, doanh nghiệp đã yêu cầu các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm của công ty thiết kế ADU nghiên cứu kỹ thói quen sinh hoạt của người dân Hải Phòng để làm định hướng cho các tiện ích bên trong và bên ngoài căn hộ, nhằm tạo nên một không gian sống phù hợp.

Theo đại diện chủ đầu tư, các tiện ích bên trong căn hộ phải được đặt ở những vị trí thuận tiện nhất, để gia chủ có thể dễ dàng sử dụng và tối đa hiệu quả trong thời gian ngắn. Phòng khách vừa đủ rộng để đón khách, đón năng lượng nhưng cũng đảm bảo tỷ lệ để cân bằng với các khu chức năng khác trong căn hộ như phòng ngủ, phòng làm việc, ban công.

Gem Park - dự án được thiết kế khoa học, tinh tế đến từng cú chạm dành riêng cho cư dân Nguồn: N.H.O

Gem Park – dự án được thiết kế khoa học dành riêng cho cư dân Hải Phòng. Ảnh: N.H.O

Khu bếp vừa thuận phong thủy vừa tạo cảm hứng nấu nướng cho người dùng. Mọi thao tác từ việc lấy thực phẩm, dụng cụ đến chế biến đều nhẹ nhàng, tạo thuận lợi cho những người bận rộn việc nhưng vẫn muốn có những bữa cơm nhà.

Để phòng ngủ đủ yên tĩnh và riêng tư, các kiến trúc sư đã thiết kế để thuận tiện cho gia chủ di chuyển giường ngủ ra đến phòng tắm. Hướng di chuyển và các tiện ích hỗ trợ như đèn chiếu sáng, cửa, công tắc… đều nhẹ và vừa tầm, dễ tiếp cận.

Ngoài không gian trong từng căn hộ, hệ tiện ích đa tầng rộng 10,000m2 ngoài trời tại Gem Park cũng được kiến tạo phù hợp cho cư dân.

Hồ bơi điện phân muối rộng 500m2, bao gồm hồ bơi người lớn và hồ bơi thiếu nhi với chuỗi tiện ích bên hồ chuẩn resort như các loại ghế sưởi nắng chuyên dụng, ghế lười, ghế chìm để cư dân có thể vừa hưởng sự thư thái giữa làn nước mát, vừa chia sẻ đam mê bơi lội cùng gia đình, bạn bè.

Từ căn hộ, cư dân dễ dàng tới phòng gym, yoga thông minh nằm ở tầng 2, liền kề với thư viện, giúp cha mẹ vừa có thể rèn luyện nâng cao sức khỏe mà vẫn theo sát, quản lý được con mình. Thư viện thiếu nhi ở đây luôn có cô phụ trách giám sát và hướng dẫn các bé nên bố mẹ có thể yên tâm tập luyện hoặc tranh thủ họp hành, xử lý công việc tại khu văn phòng tiện ích ngay bên cạnh đã được trang bị đầy đủ thiết bị.

Khu quảng trường Hi Pavilion với các bậc thang kết hợp ghế ngồi là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi gặp gỡ họ hàng, bạn bè, đối tác. Quảng trường Gem và sân vạn hoa với thiết bị hiện đại cùng hệ đèn chiếu hiệu ứng đặc biệt, đem lại cho cư dân nhiều trải nghiệm vui tươi.

Gem Park còn mang đậm phong cách và trải nghiệm Hàn Quố tại phố thương mại – ẩm thực Hi Avenue. Uốn mình theo con đường xinh đẹp đầy hoa trong khuôn viên, Hi Avenue nhộn nhịp với dãy cửa hiệu, cà phê, nhà hàng bắt mắt mang đến cho cư dân những hương vị đa dạng và độc đáo. Sự kết hợp giữa nền ẩm thực đặc sắc và khung cảnh lãng mạn sẽ khiến cư dân như đang đắm chìm giữa một góc phố nhỏ của Seoul.

Quảng trường Gem & Hi PAVILION là nơi cư dân tổ chức các buổi gặp gỡ họ hàng, bạn bè, đối tác cũng như các buổi biểu diễn nghệ thuật Nguồn: N.H.O

Quảng trường Gem và Hi Pavilion là nơi cư dân tổ chức các buổi gặp gỡ họ hàng, bạn bè, đối tác cũng như các buổi biểu diễn nghệ thuật. Ảnh: N.H.O

Bên cạnh nhịp sống trẻ trung, sôi động, thiên nhiên cũng được chú trọng đưa vào Gem Park. Cư dân có thể ngồi trên ban công, phóng tầm mắt ra cánh đồng bát ngát và dòng sông Rế phía xa cùng công viên nội khu 10.000 m2 ngay bên thểm nhà.

Các nhà thiết kế cảnh quan đến từ Hàn Quốc đã lấy cảm hứng từ phong cảnh lãng mạn quê hương mình, để tái tạo nên một phiên bản thu nhỏ tại Gem Park. Con đường hồng rực sắc hoa anh đào vào mùa xuân bên con hồ Seokchon thơ mộng đã được tái hiện bằng con đường rực sắc tím, trắng hoa ban – loài hoa xinh đẹp, thanh khiết của núi rừng Tây Bắc Việt Nam.

Các loài cây được nghiên cứu và sắp xếp theo từng tầng bậc, để đảm bảo bóng mát và hương và sắc đa tầng. Sống tại Gem Park, cư dân phố Cảng không chỉ thưởng thức màu đỏ rực rỡ đắm say của phượng vĩ mùa hạ mà còn đắm mình trong hương sắc hoa sứ, hoa ban, hoa sưa, giáng hương, hoa cúc, lộc vừng…

Cung đường rực sắc hồng trắng hoa ban sẽ là điểm check-in lãng mạn & yêu thích của cư dân Gem Park  Nguồn: N.H.O

Cung đường rực sắc hồng trắng hoa ban sẽ là điểm check-in của cư dân Gem Park. Ảnh: N.H.O

Khu vườn trên cao ở tầng 20 với tiểu cảnh và nhiều loài cây quý vươn mình giữa mây trời, đem đến cảm giác thư thái như đang thiền trà, đánh cờ, sưởi nắng cho cư dân. Tô điểm cho cây xanh, hoa lá là hệ đèn chiếu sáng với nhiều cấp độ, tầng bậc khác nhau khiến không gian thư giãn được tô điểm.

Đại diện N.H.O cho biết, tất cả điểm nhấn trong thiết kế nhằm đem đến trải nghiệm nghỉ dưỡng cao nhất cho cư dân, để Gem Park trở thành ngôi nhà lý tưởng suốt xuân – hạ – thu – đông.

Xem các tin khác: