BÙNG NỔ NHU CẦU MUA NHÀ CHUNG CƯ ĐANG PHÁT TRIỂN NHANH TẠI HẢI PHÒNG

Thị trường nhà ở tại các đô thị trung bình như thành phố Hải Phòng có nhiều biến đổi. Ngày càng xuất hiện các khu chung cư cao tầng cung cấp cho thị trường.

Tạo ra xu hướng chuyển dịch nhu cầu từ nhà mặt đất sang chung cư rất nhanh chóng. Nhà ở chung cư có nhiều ưu thế cho phát triển đô thị tại Hải Phòng. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của một thành phố công nghiệp, hiện đại, sự xuất hiện của các nhà chung cư cao tầng vẫn còn khiêm tốn.

Chung cư TD-Plaza là một trong những chung cư có mặt sớm nhất tại Hải Phòng

Thống kê mới nhất cho thấy, TP Hải Phòng hiện có khoảng 12 chung cư đã và đang được triển khai. 9 dự án chung cư cư cao cấp đã có chủ đầu tư, đang hoàn thiện thủ tục pháp lý . Các dự án có thể kể đến như: TD-Plaza, SHP Plaza, Hoàng Huy Riverside, Diamond Crown Plaza, Minato Residence, The Hera Hải Phòng, tổ hợp khách sạn 5 sao Hilton, Hoàng Huy Grand Tower, Hoàng Huy Commerce….

Ông Vũ Hoàng Đức – Tư vấn bất động sản Hải Phòng cho biết, tâm lý người tiêu dùng Hải Phòng thích nhà mặt đất . Do đó trong quá trình các doanh nghiệp đầu tư tại Hải Phòng hầu như chỉ đầu tư nhà mặt đất. Rất ít khối chung cư cao tầng được xây dựng.

” Ngoài ra, người tiêu dùng hiện nay nhìn nhận rằng thói qu en ở nhà chung cư đang dần thay đổi. Người tiêu dùng đã có sự chấp nhận có sự tương thích và sở hữu chung với người khác. Trong cái sở hữu đó có sự phụ thuộc như phụ thuộc vào hệ thống điện, nước, các quy định mà chung cư đưa ra chứ không được sở hữu hoàn toàn” . Ông Đức nhấn mạnh.

Khu nhà chung cư HH3, HH4 mới được đưa vào sử dụng tháng 5/2020

Lý do tiếp theo để các dự án chung cư tại Tp Hải Phòng bùng nổ đó là, 1 lượng lớn các công ty FDI nước ngoài đầu tư tại đây. Kéo theo chuyên gia nước ngoài làm việc và sinh sống, họ chọn chung cư vì lý do tiện lợi. Có đầy đủ tiện ích mà không phải đi đâu xa. Trước đó quỹ nhà chung cư còn khá hạn chế; các sản phẩm chung cư hiện có chủ yếu dành cho người thu nhập thấp; chung cư cao cấp mới trong giai đoạn chuẩn bị triển khai hưa hẹn sẽ tạo ra nguồn cung lớn cho đại đa số khách hàng .

Có thể nói, đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế bền vững đang biến Hải Phòng thành một thành phố kiểu mẫu năng động, hiện đại. Vì thế, nhu cầu người dân cũng dần thay đổi, từ việc chỉ thích nhà đất, cũng đang dần dần định hình một xu hướng mới, đặc biệt là giới trẻ muốn sở hữu các căn hộ chung cư cao tầng hiện đại, tiện ích.

Xem các tin khác: