Hải Phòng: Sẽ đầu tư xây dựng công trình vườn hoa cây xanh tại khu tập thể Quán Toan

(Xây dựng) – Một công viên sẽ được xây dựng trên khu đất sân bóng khu tập thể Quán Toan, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) với mức đầu tư 15 tỷ đồng.

hai phong se dau tu xay dung cong trinh vuon hoa cay xanh tai khu tap the quan toan
Việc xây dựng công viên cây xanh sẽ tạo không gian xanh trong đô thị (Ảnh minh họa).

UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) vừa ban hành Quyết định 1419 về việc phê duyệt kế hoạch đầu tư xây dựng công trình vườn hoa cây xanh tại khu đất sân bóng thuộc khu tập thể Quán Toan (phường Quán Toan). Dự kiến, công viên này được khởi công trong năm 2021. Đây là công viên thứ 3 được khởi công, xây dựng trong năm 2021 của quận Hồng Bàng.

Công viên sẽ được xây dựng trên khu đất sân bóng khu tập thể Quán Toan có diện tích khoảng 0,41ha. Tổng mức đầu tư dự án là 15 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố; trong đó bồi thường giải phóng mặt bằng là 1,5 tỷ đồng; chi phí xây dựng và chi phí khác là 13,5 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Phương, người dân khu tập thể Quán Toan vui mừng khi biết sẽ có công viên cây xanh được xây dựng tại khu đất sân bóng này. Bà Phương nói: “Khu tập thể Quán Toan của chúng tôi được xây dựng từ rất lâu, không gian chật hẹp, thiếu chỗ vui chơi cho trẻ em và chỗ tập thể dục thể thao cho người dân khu tập thể. Quận xây công viên cây xanh tại sân bóng này thật sự chúng tôi rất vui mừng. Mong dự án sẽ khởi công sớm để người dân chúng tôi được sinh hoạt cộng đồng tại đây.”

Xem các tin khác: