TIÊU ĐIỂM THỊ TRƯỜNG BĐS T5/2021 

Image

TIÊU ĐIỂM THỊ TRƯỜNG BĐS T5/2021 

Xem thêm các báo cáo nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn tại đây.

Giải Thích Thuật Ngữ

Lượng Tin Đăng

Lượng tin đăng trên Batdongsan.com.vn phản ánh một phần nguồn cung sơ cấp và thứ cấp của các loại hình trên thị trường bất động sản (BĐS), được đo bằng số lượng tin mà người mua nhà đăng bán/cho thuê. Các chỉ số lượng tin đăng trong báo cáo đã được index để phản ánh sự tăng giảm của nguồn cung thị trường.

Mức Độ Quan Tâm

Mức độ quan tâm trên Batdongsan.com.vn phản ánh nhu cầu BĐS của người mua nhà tiềm năng, được đo bằng lượt xem từng khu vực, loại hình BĐS. Các chỉ số mức độ quan tâm trong báo cáo đã được index để phản ánh sự tăng, giảm của nhu cầu thị trường.

DỮ LIỆU THỊ TRƯỜNG CẢ NƯỚC T5/2021

Mức độ quan tâm tới BĐS trong T5/2021 ghi nhận chuyển động đi xuống so với T4/2021. Nhu cầu về BĐS của người tìm kiếm giảm tương đối mạnh ở các loại hình: “Đất” (giảm 19%), “Đất dự án” (giảm 26%). Trái lại, chỉ số này lại tăng nhẹ ở các loại hình: “Chung cư” (tăng 3%), “Biệt thự” (tăng 4%).

Cùng chung xu hướng giảm của mức độ quan tâm, lượng tin đăng cũng ghi nhận giảm trung bình 3% so với cùng kì tháng trước. Trong đó, loại hình ghi nhận giảm nhiều nhất là “Đất dự án” (giảm 9%), “Đất” (giảm 7%) và “Nhà mặt phố” (giảm 7%). Trong khi đó, lượng tin đăng đối với “Biệt thự” vẫn ghi nhận tăng 8% so với T4/2021.

DỮ LIỆU THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI VÀ TP.HCM T5/2021

Tại thị trường Hà Nội và TP.HCM, mức độ quan tâm T5/2021 cùng ghi nhận xu hướng giảm so với T4/2021, tuy nhiên có sự khác biệt giữa BĐS bán và BĐS cho thuê. 

 

Cụ thể, tại Hà Nội, mức độ quan tâm loại hình BĐS bán chỉ giảm nhẹ 1% trong khi loại hình BĐS cho thuê giảm hơn 13%. Các loại hình có mức độ giảm mạnh nhất là “Cho thuê cửa hàng, Ki ốt” (giảm 44%) và “Cho thuê nhà mặt phố” (giảm 25%). Chỉ số giá chung cư tại Hà Nội T5/2021 không có biến động so với tháng trước. 

Trái lại với xu hướng ở thị trường Hà Nội, mức độ quan tâm thị trường BĐS bán ở TP.HCM ghi nhận xu hướng giảm mạnh hơn (trung bình giảm 10%), trong khi xu hướng ở thị trường cho thuê giảm ít hơn (trung bình giảm 6%). Các loại hình ghi nhận sụt giảm nhiều nhất bao gồm: “Cho thuê cửa hàng, Ki ốt” (giảm 29%), “Bán đất dự án” (giảm 29%) và “Cho thuê nhà mặt phố” (giảm 20%). Chỉ số giá BĐS tại thị trường này cũng ghi nhận xu hướng ổn định.

DỮ LIỆU THỊ TRƯỜNG MỘT SỐ TỈNH THÀNH KHÁC

Tại thị trường các tỉnh thành khác, mức độ quan tâm hầu như ghi nhận xu hướng giảm khá mạnh so với tháng trước. Điển hình là sự sụt giảm lượng quan tâm đối với thị trường tâm dịch Bắc Ninh (giảm 46%). Tiếp đó là các tỉnh miền trung như: Đà Nẵng (giảm 36%), Quảng Nam (giảm 35%). Các tỉnh thành khác hầu như đều ghi nhận giảm trung bình 9% – 12%.

Xem thêm các báo cáo nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn tại đây.

(*) Tất cả tư liệu trình bày trong ấn phẩm này, trừ khi có ghi chú cụ thể, thuộc tác quyền và độc quyền sử dụng của Batdongsan.com.vn. Thông tin sử dụng trong báo cáo được thu thập từ Batdongsan.com.vn và các nguồn thông tin mà chúng tôi cho là đáng tin cậy tính đến thời điểm phát hành. Chúng tôi không bảo đảm hay đại diện cho các thông tin này. Độc giả có trách nhiệm tự đánh giá sự tương quan, độ chính xác, tính toàn vẹn và độ cập nhật của những thông tin trong ấn phẩm này. Ấn phẩm này chỉ nhằm mục đích duy nhất là mang đến thông tin cho các khách hàng và người dùng không được sử dụng làm cơ sở cho bất cứ hợp đồng, thỏa thuận, giao kèo hoặc tài liệu nào khác mà không có sự đồng ý trước từ Batdongsan.com.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi phát hành ấn phẩm không ghi rõ bản quyền. Batdongsan.com.vn sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất, hư tổn, chi phí phát sinh hay phí tổn gây ra bởi bất kỳ đối tượng nào đã sử dụng hoặc dựa vào thông tin trong ấn phẩm này.

 

Xem các tin khác: